Home » 2015 » May » 14

Daily Archives: May 14, 2015

Một vài chia sẻ về chuyện trị mụn đầu đen

Mụn – nhắc đến mụn là thấy khó chịu rồi, từ mụn cám nhỏ xíu xiu cho đến mụn viêm to chà bá lửa, tuy nhiên hôm nay mình chỉ chia sẻ về chuyện trị mụn đầu đen, làm sao để loại bỏ được mụn đầu đen một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất tại nhà? 
Hôm nay, mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều nguồn khác nhau, chỉ là chút xíu chuyện cá nhân về trị mụn đầu đen như thế nào mới đúng cách nha!
  1. Mình hay rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng, rõ ràng điều này rất tốt để làm sạch sâu hơn lỗ chân lông, hãy nhớ rằng nguyên nhân sâu xa của mụn chính là việc tích tụ cặn bã nhờn dầu thừa trong nang lông, nó không mở ra mà đóng lại khiến bị ứ đọng rồi sưng to lên thành mụn. Việc mình dùng nước ấm rửa mặt để có thể tạo điều kiện giãn nở lỗ chân lông nhé!
  2. Sau đó mình dùng sữa rửa mặt, công thức mình dùng là sữa rửa mặt sakura cho da nhờn, điều mình thích nhất ở sữa rửa mặt không phải là việc làm sạch sâu mà chính là nó có khả năng cân bằng độ ẩm tự nhiên – dầu nhờn trên da cũng như điều chỉnh độ pH tối ưu không gây mụn. Đừng nghĩ rằng làm sạch là tốt, cái bạn cần là ổn định ý nhé. 
  3. Lúc mình dùng sữa rửa mặt thì mình sử dụng nước lạnh chứ không dùng nước ấm nữa, lần này mình làm theo nguyên tắc mở ra và đóng lại của lỗ chân lông. Nhiều người nghĩ rằng rửa mặt với nước ấm nhiều khiến lỗ chân lông to, là do họ làm sai nhé, vì nguyên tắc nóng mở – lạnh đóng rất quan trọng, bạn thử làm đúng cách đi rồi sẽ thấy. Kết hợp với sữa rửa mặt phù hợp thì việc ngăn ngừa mụn ngay từ bước đầu tiên này không có gì là hoàn hảo hơn được nữa, rõ ràng người ta vẫn kêu phòng hơn trị mà đúng không?
Một vài chia sẻ về chuyện trị mụn đầu đen
Mà lỡ như mình không thể tránh được mụn đầu đen thì sao nhỉ? Ý là mình dính phải ẻm ấy, sơ sót từ ăn uống này, từ dưỡng da không đúng này, từ lạm dụng gì đó hay thức khuya chẳng hạn T^T đây là nỗi khổ chung của các bạn trẻ ngày nay, nam hay nữ đều như vậy 😥 . Mình sẽ:
  • Đừng có sờ mó cái tay xấu (à không, tay mình đẹp nhé) vào mặt, mục đích là để cho nó khỏi viêm nhiễm thôi nha.
  • Vẫn áp dụng cái rửa mặt đều đặn nhé, nhớ massage vùng có mụn kĩ hơn, chuyển động tròn ấy. 😀
  • Nếu ai có điều kiện thì dùng máy rửa mặt phù hợp cũng tốt lắm, nhớ là tuần dùng khoảng 3 lần với máy rửa mặt thôi nếu bạn không muốn da bị mỏng đi nha.
  • Cũng phải có cái gì đó trị chứ nhỉ, mình dùng kem trị mụn Sakura bôi lên nốt mụn cho thúc nó ra ngoài nhanh nhanh, nó không ra thì già đi để lại thâm cũng khổ tâm lắm ý.
  • Với mụn đầu đen, mình chờ cho nó chín hẳn, là khi bạn thấy cái đầu mụn đen rồi, nhớ vệ sinh cây nặn mụn, không thì tới mấy chỗ làm nails kêu mấy con bé nó nặn giúp. Xong về chít cái kem trị mụn lên để cho nó mau liền da và chống viêm. 
  • Nếu ai yêu tự nhiên và yêu màu vàng thì dùng nghệ bôi cũng được nếu không ngại hehe 😀
Xong, vài bữa một là lúc bạn rửa mặt và lau khô mụn đầu đen già sẽ tự theo khăn đi ra khỏi lỗ chân lông, chỉ việc dưỡng cho nó đừng có để lại sẹo thôi à.
Mấy cái này thấy để trị mụn mủ, mụn viêm, mụn bọc … cũng khá OK, bữa nào thử xem ý nha, mà hiệu quả có thể thấp hơn là với mụn đầu đen và mụn cám.
À, hôm qua còn đọc được bài báo này, thấy cũng đúng, share cho mọi người đọc tham khảo thêm về việc nhầm lẫn mụn đầu đen với sợi tuyến bã nhờn, mình mới phát hiện ra là có lúc mình cũng nhầm thiệt, làm tưởng trị hk hết nữa chứ, cơ mà cái rửa mặt đúng thì sợi tuyến bã nhờn cũng ít xịt à, đừng có lo quá nha.